Home บทความ บางนา แบริ่ง ศรีนครินทร์เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย

บางนา แบริ่ง ศรีนครินทร์เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย

ก่อนหน้าที่จะมีสถานีรถไฟฟ้าบางนา และแบริ่ง การพัฒนาโครงการอสังหาฯ รูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่บ้านจัดสรร เช่น โครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่รอบๆ สี่แยกบางนา และพื้นที่ต่อเนื่องอาจจะมีไม่มาก

ก่อนหน้านี้อาจจะมีโครงการคอนโดมิเนียมในบางพื้นที่เท่านั้น เช่น พื้นที่รอบมหาวิทยาลัยรามคำแหง เซ็นทรัล บางนา เป็นต้น

แต่พอเส้นทางเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อขยายมาถึงสถานีบางนา และแบริ่ง เท่ากับเปิดพื้นที่การพัฒนาใหม่ๆ

โดยเฉพาะซอยลาซาล และแบริ่ง รวมไปถึงซอยสุขุมวิท 68-76 ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายจำนวนมากในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมามากขึ้น

ขณะที่พื้นที่แนวถนนศรีนครินทร์ที่ตัดผ่านถนนบางนา-ตราดก็เริ่มมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะหลังจากที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองชัดเจนมากขึ้น

โครงการบ้านจัดสรรจำนวนมากก็เปิดขายต่อเนื่องในทุกๆ พื้นที่มีโครงการใหม่ทุกเดือนในพื้นที่ตามแนวถนนบางนา-ตราด ศรีนครินทร์ วงแหวนกาญจนาภิเษก และถนนสายรองที่แยกออกจากถนนที่กล่าวไปแล้ว

มีทั้งบ้านราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาทลงไปจนถึงมากกว่า 100 ล้านบาทก็มีในบางโครงการ

เส้นทางรถไฟฟ้าต่างๆ ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงทางศักยภาพของหลายพื้นที่ตามแนวถนนบางนา-ตราด ศรีนครินทร์ และวงแหวนกาญจนาภิเษกมีผลให้รูปแบบของโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่นี้เปลี่ยนแปลงไป

และคาดว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นเมื่อผังเมืองฉบับใหม่ประกาศใช้ แม้ว่าจะยังมีการแก้ไขอละเลื่อนกำหนดบังคับใช้ออกไปก่อนก็ตาม

แต่เชื่อว่าพื้นที่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอย่างถนนศรีนครินทร์ และพื้นที่ตามแนวถนนบางนา-ตราด จะมีศักยภาพตามผังเมืองมากขึ้นแน่นอน