31.9 C
Bangkok
Friday, October 18, 2024

บ้านเดี่ยว 3 ชั้นมีมากขึ้น

โครงการบ้านจัดสรรโดยทั่วไปจะเป็นบ้านแบบ 1 – 3 ชั้น

แต่ในปัจจุบันบ้านเดี่ยวที่มีมากกว่า 2 ชั้นเริ่มมีให้เห็นมากขึ้นโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครซึ่งมีความหลากหลายในประเภทบ้านจัดสรรมากกว่าที่อื่น

เพราะผู้ประกอบการต้องการพัฒนาโครงการออกมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อในตลาดมากที่สุด

อีกทั้งราคาที่ดินที่แพงขึ้นก็เป็นอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้บ้านจัดสรรในกรุงเทพมหานคร

ประกอบกับการปรับขึ้นของต้นทุนในการพัฒนาทำให้บ้านจัดสรรต้องปรับราคาขายให้แพงขึ้น

การจะพัฒนาบ้านให้ตอบโจทย์หรือตรงกับความต้องการในกลุ่มเป้าหมาย

และให้ราคาขายสมเหตุสมผลกับบ้านที่พัฒนาจึงเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการต้องทำการบ้านอย่างหนัก

ในทำเลที่ราคาที่ดินค่อนข้างสูงการจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวก็อาจจะต้องขายในราคาสูงไปเลย

แต่ถ้าเปลี่ยนมาพัฒนาเป็นบ้านแฝดในรูปแบบสมัยใหม่ก็อาจจะสามารถเปิดขายในราคาที่ต่ำลงมาได้

เพราะขนาดของที่ดินของบ้านแฝดเริ่มต้นที่ 35 ตารางวาเท่านั้น

แต่ก็มีผู้ประกอบการบางรายเลือกที่จะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวที่มีความสูงมากกว่า 2 ชั้นขึ้นซึ่งเห็นได้ทั่วไปว่าเป็นบ้านเดี่ยวที่มีความสูง 3 ชั้น

Recent Articles

‘อเรย์ โฮมบิลเดอร์’ เปิดแผนบุกตลาดสร้างบ้านหรู 20 – 30 ล้านบาท

‘อเรย์ โฮมบิลเดอร์’ (ARRAY HOMEBUILDER) รุกตลาดสร้างบ้านหรู 20 – 30 ล้านบาทขึ้นไปทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ขานรับดีมานด์สร้างบ้าน ‘เศรษฐีคนรุ่นใหม่’ (Young Millionaire) ที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจจนเติบโต เจาะอินไซต์ความสำเร็จ คือศิลปะ สะท้อนตัวตนผ่านการอยู่อาศัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Art for Living, Design...

QD ขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสู่ตลาดลักชัวรี่และพรีเมียมด้วยสองร้านแฟลกชิพใหม่ “EICHHOLTZ THAILAND”และ “QD Selected” ใจกลางสุขุมวิท

บริษัท ควอตโตร ดีไซน์ จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท วีพีพีดับเบิลยู พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์การขยายธุรกิจครั้งสำคัญในตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน บริษัทนำเสนอสองแบรนด์ใหม่: "EICHHOLTZ THAILAND" ในกลุ่มลักชัวรี่ และ "QD Selected" ในกลุ่มพรีเมียมที่เข้าถึงได้ โดยใช้จุดแข็งด้านดีไซน์แบบดัตช์เป็นกลยุทธ์หลัก QD มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายด้วยแนวคิด "One Stop Design Solution"...

TCMA ยกระดับ ‘สระบุรีแซนด์บ็อกซ์ เมืองคาร์บอนต่ำ’

สมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย (TCMA) เผยความก้าวหน้าอีกขั้น นำ ‘สระบุรีแซนด์บ็อกซ์ เมืองคาร์บอนต่ำ’ เข้าร่วมโครงการระดับโลก Transitioning Industrial Clusters Initiative โดย World Economic Forum นับเป็นคลัสเตอร์กลุ่มอุตสาหกรรมแรกของไทย เป็นลำดับที่ 3 ของอาเซียน และเป็นลำดับที่ 21 ของโลก ในการเสริมพลังความร่วมมือแห่งการลงมือทำ...

เอพี ไทยแลนด์ ส่ง HOMERUN ฟื้นชีวิตตลาดที่อยู่อาศัยมือสอง

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า เอพียังคงตั้งมั่นอยู่ภายใต้พันธกิจสำคัญคือ EMPOWER LIVING หรือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย มุ่งส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ให้กับทุกคน ด้วยการทำงานแบบเจาะลึก เข้มข้น เพื่อครองความเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ผ่าน...

LINE แนะธุรกิจอสังหาฯ เดินหน้าสร้างความได้เปรียบ พลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้วย LINE

ในยุคที่เทคโนโลยีกลายเป็นปัจจัยสำคัญขับเคลื่อนธุรกิจ การพัฒนาและปรับตัวเพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นสิ่งที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ตลาดต้องเผชิญกับความท้าทายและวิกฤตต่างๆ ผู้ประกอบการที่สามารถใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพจะเป็นผู้ได้เปรียบในตลาดมากที่สุด LINE ตระหนักถึงการสร้างความได้เปรียบนี้ จึงจัดสัมมนาย่อย “Making LINE a Home for Real Estate” เปิดข้อมูลการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี LINE โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก LINE ประเทศไทย อัพเดทเทรนด์ธุรกิจตลาดอสังหาฯ ที่น่าสนใจ แนะนำเครื่องมือสำคัญที่สามารถช่วยให้ธุรกิจอสังหาฯ...